KÍNH NHỚ 7 SỰ THƯƠNG KHÓ ĐỨC TRINH NỮ MARIA

KÍNH NHỚ 7 SỰ THƯƠNG KHÓ ĐỨC TRINH NỮ MARIA

  •   15/09/2017 08:00:44 AM
  •   Đã xem: 60
  •   Phản hồi: 0
Lòng đạo đức của các tín hữu tập trung trước hết vào cảnh nát lòng mà Đức Trinh Nữ phải chịu trong ngày Chúa cứu thế chịu nạn. Họ suy gẫm những nỗi đau của Mẹ. Khi Mẹ gặp Chúa Giêsu. Con Mẹ, vai vác thánh giá, lúc mẹ trên đỉnh Canvê đứng dưới chân thánh giá suốt ba giờ hấp hối của Chúa Giêsu, và trong khi Mẹ dự cuộc mai táng Chúa Giêsu, thực sự trọn cuộc đời Mẹ đầy những thương đau. Việc tôn sùng bảy sự thương khó Đức Trinh Nữ Maria, được một linh mục đạo đức là cha Jean de Coudenberghe thiết lập.
Gấp Thánh Kinh Lại, Bạn Nhớ Điều Gì?

Gấp Thánh Kinh Lại, Bạn Nhớ Điều Gì?

  •   13/09/2017 09:43:57 AM
  •   Đã xem: 83
  •   Phản hồi: 0
Từ Kinh Thánh, chắc hẳn mỗi người sẽ tự rút ra cho mình nhiều bài học. Ở góc độ nào đó, tôi cho rằng chỉ cần hiểu theo cách của bản thân và cố gắng sống thật tốt, đôi khi chẳng cần chiêm nghiệm quá sâu xa (nhưng hiểu sâu xa thì càng tốt!). Nếu được hỏi ấn tượng cá nhân về Thánh Kinh, tôi sẽ trả lời mình thích Cựu Ước nhiều hơn Tân Ước.
4 linh mục thà chết chứ không tiết lộ ‘bí mật tòa giải tội’

4 linh mục thà chết chứ không tiết lộ ‘bí mật tòa giải tội’

  •   10/09/2017 12:08:39 AM
  •   Đã xem: 206
  •   Phản hồi: 0
Thánh Gioan Nepomucene - Sinh ra tại Bohemia, ngày nay là Cộng hòa Séc, giữa năm 1340 và 1350, thánh Gioan Nepomucene là mẫu gương về việc bảo vệ bí mật bí tích, là vị tử đạo đầu tiên thà chết chứ không tiết lộ bí mật giải tội.
San sẻ tình thương bằng suất cơm tình nghĩa

San sẻ tình thương bằng suất cơm tình nghĩa

  •   10/09/2017 12:08:00 AM
  •   Đã xem: 80
  •   Phản hồi: 0
Gần bốn năm nay, một gian bếp tại nhà thờ Lộ Đức (GP Xuân Lộc) cứ đều đặn đỏ lửa. Với nhiều người, quán cơm giờ đây trở thành địa chỉ thân quen mà họ luôn nhắc tới bằng lòng biết ơn...
Sức mạnh bị lãng quên của Muối thánh

Sức mạnh bị lãng quên của Muối thánh

  •   09/09/2017 01:20:33 AM
  •   Đã xem: 80
  •   Phản hồi: 0
Nước thánh và muối là những á bí tích (khác với Bí tích) , tức là là những dấu chỉ thánh, nhờ đó con người được chuẩn bị lãnh nhận hậu quả chính yếu của các Bí Tích và thánh hóa những hoàn (xem hiến chế Phụng vụ Thánh Sacrosanctum Concilium 60).
Người thổi hồn cho tượng gỗ

Người thổi hồn cho tượng gỗ

  •   08/09/2017 08:44:04 PM
  •   Đã xem: 82
  •   Phản hồi: 0
Là con út trong gia đình có truyền thống điêu khắc tượng Công giáo ở Bùi Chu, anh Nguyễn Văn Chinh (nghệ nhân Duy Chinh) theo nghề từ khi mới 9 tuổi. Đến nay, người đàn ông ngoài 40 này vẫn còn miệt mài đeo đuổi công việc bằng cái tâm và sự say mê hiếm thấy...
Đầu Gioan Tẩy giả

Đầu Gioan Tẩy giả

  •   29/08/2017 07:25:12 AM
  •   Đã xem: 187
  •   Phản hồi: 0
Đầu Gioan Tẩy giả - 29.8.2017 – Thứ Ba, Thánh Gioan Tẩy giả bị trảm quyết
Giúp giáo dân dễ dàng đến với tòa giải tội

Giúp giáo dân dễ dàng đến với tòa giải tội

  •   28/08/2017 12:49:50 PM
  •   Đã xem: 103
  •   Phản hồi: 0
Ngày nay, vì nhiều lý do, không ít giáo dân dần lơ là với việc lãnh nhận Bí tích Hòa Giải. Do vậy, nhiều người không khỏi ưu tư về việc làm sao giúp người giáo dân quay trở lại và siêng năng đến tòa giải tội hơn?
Bạn cảm thấy nhàm chán với Thánh Lễ? Một phương pháp 7 bước để dễ dàng đến với Thánh Lễ hơn

Bạn cảm thấy nhàm chán với Thánh Lễ? Một phương pháp 7 bước để dễ dàng đến với Thánh Lễ hơn

  •   13/08/2017 10:37:47 AM
  •   Đã xem: 258
  •   Phản hồi: 0
Một trong số những điệp khúc phổ biến nhất mà tôi nghe được từ phía người trẻ là “Thánh Lễ thật nhàm chán. Các bài giảng quá tẻ nhạt. Tôi không biết tại sao mình lại phải dự lễ hết Chúa nhật này tới Chúa nhật khác.”
Có thế nào vừa linh mục, vừa là cha gia đình không?

Có thế nào vừa linh mục, vừa là cha gia đình không?

  •   13/08/2017 10:37:44 AM
  •   Đã xem: 209
  •   Phản hồi: 0
Bậc sống độc thân của linh mục trong Giáo hội công giáo có từ thế kỷ 11. Nhưng dù ngày nay, đa số các linh mục chịu chức là người trẻ nhưng cũng có một vài quá trình khác đưa đến chức linh mục. Như thế sẽ có một vài người cha gia đình được chịu chức. Nhưng làm sao có thể được?
Các ứng xử của tôi trên trang mạng có phù với đức tin kitô của tôi không?

Các ứng xử của tôi trên trang mạng có phù với đức tin kitô của tôi không?

  •   12/08/2017 06:45:30 AM
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Mười câu hỏi được đặt ra trước khi đăng bài viết của mình trên Internet. Đã có một thời gian tôi ở ngoài Giáo hội. Như thế tôi có thể hiểu cảm nhận của những người bên ngoài khi họ đọc một vài nội dung đăng trên Internet.
Đức Mẹ hiện ra tại La Vang năm 1798

Đức Mẹ hiện ra tại La Vang năm 1798

  •   02/08/2017 08:29:39 AM
  •   Đã xem: 175
  •   Phản hồi: 0
Trong cơn bắt đạo tàn khốc dưới thời Vua Cảnh Thịnh, giáo dân khắp vùng đã chạy trốn đến La Vang. Năm 1798, khi nhiều người lâm vào cảnh khốn khó vì đức tin, Mẹ Maria đã hiện ra cùng họ để an ủi và hứa sẽ ban mọi ơn lành hồn xác cho những ai chạy đến La Vang cầu khẩn Mẹ.
Xưng tội: Ba câu chuyện lạ lùng

Xưng tội: Ba câu chuyện lạ lùng

  •   02/08/2017 03:56:55 AM
  •   Đã xem: 171
  •   Phản hồi: 0
Ba chuyện “lạ lùng” về xưng tội làm cho tình yêu và lòng thương xót Chúa được thể hiện một cách bình thường trong bí tích hòa giải.
Mua Kinh Thánh ở đâu?

Mua Kinh Thánh ở đâu?

  •   31/07/2017 07:00:57 AM
  •   Đã xem: 78
  •   Phản hồi: 0
Kinh Thánh là quyển sách gắn bó mật thiết với đời sống thiêng liêng của Kitô hữu, hiện được bán rộng rãi ở các nhà sách Công giáo với những ấn bản đa dạng.
Người đi lễ trễ có được rước lễ không?

Người đi lễ trễ có được rước lễ không?

  •   31/07/2017 07:00:25 AM
  •   Đã xem: 154
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Các lời nói hóm hỉnh của Cha Piô

Các lời nói hóm hỉnh của Cha Piô

  •   31/07/2017 02:18:44 AM
  •   Đã xem: 103
  •   Phản hồi: 0
Trích sách “Lời hay ý đẹp của Cha Piô”, Pascal Cataneo, Nxb Médiaspaul, Carlo Campanini là một trong các người con thiêng liêng được Cha Piô yêu mến, ông cũng là một diễn viên nổi tiếng, một ngày nọ ông nói với chúng tôi: “Cha Piô thích kể chuyện đùa, về chuyện này cha giỏi hơn tôi. Cha nắm được nghệ thuật làm ngắn gọn và đối đáp như một diễn viên lớn”.
Những lời nguyện tắt kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Những lời nguyện tắt kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

  •   30/07/2017 08:33:17 AM
  •   Đã xem: 95
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ phải “tỉnh thức và cầu nguyện luôn”, “đừng sờn lòng nản chí”[1] và Ngài cũng lưu ý là “đừng lải nhải như dân ngoại”[2] vì không phải hễ nói nhiều là được nhận lời. Hiểu rõ ý nghĩa của việc cầu nguyện, thánh Biển Đức đã dạy các môn sinh của mình: “Chẳng phải do nhiều lời nhưng chỉ cần một tấm lòng thanh sạch, hòa với dòng lệ thống hối là được Chúa nhận lời. Vì thế, lời cầu nguyện phải ngắn gọn - tinh tuyền”.[3]
Linh mục, dù bị đánh ngã, vẫn chỉ lo giữ gìn Mình Thánh Chúa

Linh mục, dù bị đánh ngã, vẫn chỉ lo giữ gìn Mình Thánh Chúa

  •   20/07/2017 07:13:28 AM
  •   Đã xem: 291
  •   Phản hồi: 0
Tấm ảnh này cho thấy một linh mục cao niên, bị tấn công và bị đánh ngã khi đang cho rước lễ, nhưng cha chỉ quan tâm đến một điều, giữ gìn và bảo vệ Mình Thánh Chúa.
Thiên sứ báo trước Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Thiên sứ báo trước Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

  •   19/07/2017 04:33:29 AM
  •   Đã xem: 115
  •   Phản hồi: 0
Cách đây 100 năm, khi ba mục đồng, Lucia, Francisco và Jacinta đang nô đùa, một thiên sứ đã hiện ra với các em...

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây